Những biện pháp giữ ấm chuẩn nhất cho bé trong mùa đông 2016

Máy sưởi

Những biện pháp giữ ấm chuẩn nhất cho bé trong mùa đông

Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh là những đối tượng nhạy cảm với thời tiết và dễ mắc các bệnh liên quan tới đường hô hấp như sổ muic, ho, viêm phế quản…khi đông tới. Vậy làm thế nào để giữ ấm cho bé trong mùa đông?

Mùa đông là thời điểm mà các bà mẹ luôn lo lắng cho việc làm sao để giữ ấm an toàn nhất cho bé. Bởi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ chưa thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như người lớn, vì vậy việc giữ ấm cho bé là rất quan trọng. Có rất nhiều cách để giữ ấm cho trẻ, dưới đây là một số biện pháp giữ ấm an toàn nhất.

 

f:id:newage123vn:20161108170254j:plain

Mặc quần áo ấm vừa phải, không nên ủ bé quá kỹ.

Mặc quần áo ấm một biện pháp giữ ấm đơn giản nhất cho bé trong mùa đông nhưng có khá nhiều bà mẹ không để ý cứ nghĩ mặc nhiều quần áo là có thể giữ ấm cho con. Nhưng đây không phải là biện pháp giữ ấm hoàn hảo bởi nếu mặc quá nhiều quần áo bé sẽ bị nóng và ra nhiều mồ hôi. Lúc nay mồ hôi sẽ ngấm ngược lại khiến bé bị nhiễm lạnh dễ gây ra tình trạng viêm phổi. Để khắc phục tình trạng này mẹ nên mặc quần áo cho con vừa phải, không nên mặc quá nhiều, đồ quá dày và bí. Mẹ nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm như cotton để mặc bên trong cho bé.

Giữ ấm bụng và chân cho bé.

Bụng và chân là hai bộ phận cần phải giữ ấm đầu tiên khi đông tới, nếu bị lạnh bụng bé rất dễ bị tiêu chảy hoặc đau bụng. Ngoài ra mẹ cần đi tất cho bé, đây chính là cách tốt để giữ ấm cho những ngón chân của bé khi trời lạnh.

Một mẹo nhỏ cho các mẹ đó là có thể sử dụng tinh dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp để giữ ấm đôi bàn chân cho bé. Hàng ngày, trước khi đi ngủ mẹ có thể xoa dầu tràm vào lòng bàn chân bé để giữ ấm.

Giữ bé ở những nơi ấm áp tránh bị gió lùa.

Trong những ngày giá lạnh mẹ cần phải giữ nhiệt độ trong phòng ấm áp, đây là nhiệt độ lý tưởng bé có thể thoải mái vận động mà không phải ủ ấm quá nhiều. Ngoài ra cần phải cho bé ở những nơi không có gió lùa, tránh các nơi có gió như của sổ, cửa ra vào, tránh cho bé ra ngoài trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Sử dụng máy sưởi.

Đây là một thiết bị không thể thiếu trong mùa đông, khi mà nhiệt độ xuống dưới ngưỡng giới hạn chịu đựng của con người. Nhưng với vô số các loại quạt sưởi, máy sưởi đang được bày bán trên thị trường loại sưởi nào phù hợp và an toàn với trẻ nhỏ.

Với giải pháp này các mẹ nên chọn dòng máy sưởi dầu hoặc sưởi gốm ceramic, đây là hai công nghệ sưởi ấm hiện đại không đốt cháy oxy, không gây khô da được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Máy sưởi gốm ceramic.

(ảnh minh họa)

Máy sưởi ceramic hay còn được hiểu là bộ gia nhiệt bằng gốm sứ chống oxi hóa tốt dưới nhiệt độ cao. Không đốt cháy oxy, không gây khó thở, không gây khô da trong phòng kín. Máy sưởi gốm Ceramic sưởi ấm nhanh chóng hiệu quả mà không làm khô da nên sử dụng an toàn cho trẻ nhỏ.

Máy sưởi dầu.

(ảnh minh họa)

Máy sưởi dầu hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng điện năng để đốt cháy dầu bên trong các thanh tản nhiệt, sau đó làm nhiệt lượng tỏa ra ngoài giúp không khí ấm lên. Đây là cách chuyển đổi năng lượng hiệu quả và an toàn nhất với người dùng. Do đó không khí không bị đốt cháy trực tiếp mà ấm lên dần dần, hơn nữa lại có thể tận dụng để phơi sấy quần áo bằng giá phơi hoặc phơi trực tiếp trên các tấm tản nhiệt của máy.

Một lưu ý khi sử dụng thiết bị sưởi trong những ngày rét đậm, cha mẹ không nên đặt nhiệt độ quá nóng hay chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, để tránh tình trạng gặp lạnh đột ngột khi bước ra khỏi phòng. Nhiệt độ lý tưởng nhất từ 22- 25 độ C là phù hợp. Bởi không khí quá khô nóng dễ ảnh hưởng tới hệ hô hấp của trẻ, khi bật máy sưởi nên để chậu nước trong phòng.

Với giải pháp sử dụng máy sưởi quý vị có thể lựa chọn dòng máy sưởi dầu, máy sưởi gốm FujiE.

 

 

 

Máy sưởi FujiE – giải pháp sưởi ấm an toàn cho mùa đông.

FujiE là thương hiệu máy sưởi hàng đầu tại Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản, với hai dòng máy sưởi chính là máy sưởi dầu và máy sưởi gốm.

Ưu điểm máy sưởi dầu FujiE và máy sưởi gốm FujiE:

A. Dòng máy sưởi dầu FujiE: Các dòng máy sưởi dầu FujiE hầu hết được trang bị bảng điều khiển và hiển thị điện tử , thân thiện với người dùng. Máy có các bộ phận cảm biến giúp làm ấm nhiệt độ môi trường theo mong muốn của người dùng, tự động tắt và bật khi nhiệt độ phòng vượt quá ngưỡng hoặc giảm. Không đốt cháy oxy, giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, tự động ngắt khi mắt bị lật, đổ. Thao tác hẹn giờ tắt và bật tự động, đơn giản. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu: CE, GS, RoHS.

B. Dòng máy sưởi gốm (ceramic) FujiE:  Công nghệ sưởi PTC mới ưu việt đang rất được ưu chuộng tại Việt Nam, giúp làm nóng an toàn, giúp tiết kiệm 50% điện năng so với các loại quạt và máy sưởi khác. Tốc độ làm nóng nhanh, không phát sáng giúp dễ ngủ, dùng cuộn dây có điện trở suất lớn để sinh nhiệt thông qua bộ gia nhiệt bằng gốm sứ kết hợp quạt thổi hơi nóng gắn xung quanh giúp chúng tản nhiệt nhanh và đều hơn. Vì vậy, máy sưởi gốm Fujie vừa có thể làm nóng nhiệt độ, vừa có thể tạo gió mát hoạt động như một điều hòa hai chiều. Điều khiển dễ dàng với sự hỗ trợ của bộ điều khiển từ xa. Có cảm biến tự động ngắt điện khi máy bị nghiêng, đổ tránh bỏng và hoả hoạn, có hẹn giờ tắt bật…


Để lựa chọn những chiếc máy sưởi an toàn cho gia đình mình khi đông tới quý vị có thể tham khảo tại thoidaimoi.vn


 



  i