Ưu nhược điểm của các loại máy sưởi thông dụng nhất hiện nay

Máy sưởi

Ưu nhược điểm của các loại máy sưởi thông dụng

trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sưởi có công xuất khác nhau, máy sưởi, đèn sưởi, túi sưởi… Sự đa dạng này giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm máy sưởi phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như tình hình tài chính của họ.

Ngoài chức năng chính là sưởi ấm các thiết bị trên đều có những ưu nhược điểm riêng. Sau đây là một số ưu điểm nhược điểm chính của các thiết bị sưởi ấm thông dụng hiện nay quý vi có thể tham khảo để lựa chọn cho gia đình mình một chiếc phù hợp.

 

Quạt sưởi halogen.

Dòng quạt sưởi halogen là loại quạt sưởi sử dụng công nghệ sưởi bằng bóng đèn chứa khí halogen và được cấu tạo khá đơn giản bao gồm các bóng đèn sưởi ấm và ở phía sau của bóng và thân quạt còn được bọc nhựa chống cháy, đảm bảo an toàn cho sản phẩm và người sử dụng.

 

Về ưu điểm giá thành của sản phẩm này khá rẻ, nó chỉ giao động trong khoảng vài trăm nghìn đồng và rất phổ biến trên thị trường hiện nay nên dễ mua. Sản phẩm quạt sưởi halogen khá gọn nhẹ nên dễ di chuyển. Có chế độ chọn bật, tắt bóng đèn tùy theo nhu cầu sử dụng. Phù hợp với yêu cầu làm nóng tức thì.

Nhược điểm: Đốt cháy không khí, tạo cho người sử dụng cảm giác khô da và khó chịu. Quạt phát ra ánh sáng có thể gây chói mắt nên bất tiện khi dùng vào ban đêm, dễ gây tan nạn bỏng khi chạm phải.

Đèn sưởi ấm (đèn sưởi nhà tắm).

Máy sưởi nhà tắm hoạt động bằng bóng đèn sợi đốt với ưu điểm là sưởi ấm giúplàm ấm không gian bằng tia hồng ngoại, không gây chói mắt như quạt sưởi halogen. Tốc độ làm ấm rất nhanh. Nhược điểm: Thiết bị sử dụng bức xạ hồng ngoại để sưởi ấm nên cơ cháy nổ khá cao.

Máy sưởi dầu.

 

Máy sưởi dầu là dòng thiết bị sưởi ấm hiện đại, an toàn nhất trên thị trường nó sử dụng một loại dầu đặc biệt và dùng điện năng để đốt nóng dầu rồi tỏa hơi ấm ra bên ngoài nên không gây hại cho người sử dụng. Hơi nóng toả ra chậm, đều giống như điều hoà, không gây nóng cục bộ cũng như không đốt cháy không khí, không làm khô da vì thế an toàn cho người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ, người già. Ngoài ra máy sưởi dầu có thể dùng để sấy khô quần áo bởi chức năng quạt thổi cùng giàn phơi thông minh. Tự động điều chỉnh nhiệt phù hợp, tự ngắt khi đổ bằng cảm biến nhiệt. Tuy nhiên máy sưởi dầu lại có ưu điểm là thiết kế khá cồng kềnh và có giá thành khá cao thông thường thấp nhất cũng phải trên 1 triệu đồng tới 3 triệu đồng 1 sản phẩm.

Quạt sưởi, máy sưởi gốm Ceramic.

Ưu điểm: Máy sưởi gốm sử dụng bộ gia nhiệt bằng gốm sứ, hầu hết các máy sưởi có tấm gốm và vách nhôm để kiểm soát dòng nhiệt. Khi cắm điện tấm gốm ở bên trong máy được nung nóng, nhiệt sau đó được hấp thụ bởi những vách nhôm. Lượng nhiệt này sẽ được tản ra không gian phòng và làm ấm không khí. Đối với những mẫu máy sưởi gốm có quạt, quạt sẽ có chức năng thổi khí nóng ra căn phòng. Máy sưởi gốm được thiết kế gọn nhẹ nên dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Công nghệ làm nóng tiên tiến giúp sưởi ấm nhanh chóng mà không làm khô da do không đốt oxy nên an toàn cho người sử dụng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Với những ưu nhược điểm trên chắc chắn quý vị đã có sự lựa chọn được một chiếc máy sưởi ấm phù hợp nhất với gia đình mình.

Nguồn: http://megabuy.com.vn/uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-suoi-thong-dung/

Tag: lò sưởi, lò sưởi dầu, lò sưởi điện, máy sưởi, máy sưởi ấm, máy sưởi ấm mùa đông, máy sưởi dầu, máy sưởi dầu fujie, máy sưởi dầu loại nào tốt, máy sưởi dầu saiko, máy sưởi dầu tiross, máy sưởi điện, máy sưởi mini, quạt sưởi, quạt sưởi ấm, quạt sưởi dầu, quạt sưởi mini, quạt sưởi saiko, quạt sưởi samsung, quạt sưởi sunhouse